1.05.2016

Vì sao mắt kính RB3025 được yêu thích

   Mục đích ban đầu phục vụ quân đội, với nhiều ưu điểm vượt trội, mắt kính phi công RB3025 trở thành biểu tượng của thời trang thế giới.Mắt kính aviator hay còn gọi là kính phi công được làng mốt tôn vinh như một huyền thoại trong tất cả dòng kính mát. Hiếm có một phụ kiện thời trang nào trường tồn qua nhiều thập kỷ và không thay đổi nhiều về hình dáng mà vẫn khiến tín đồ thời trang phát cuồng như mắt kính aviator.

     Để giúp các phi công Mỹ tránh phơi sáng và chống chói khi bay, Bausch & Lomb, công ty chuyên sản xuất mắt kính (sau nầy thuôc về Luxotica) giới thiệu mẩu RB3025 năm 1937 cho phi công, mãi đến thế chiến II, mắt kính aviator mới thực sự phổ cập khi các phi công sử dụng thường xuyên.
     Năm 1942, hình ảnh Tướng Douglas MacArthur đeo kính phi công ở bãi biển Philippines xuất hiện rầm rộ trên các bìa báo khắp thế giới, mắt kính RB3025 trở thành huyền thoại của tín đồ thời trang.




           Tính năng chống lóa kinh điển đã biến kính phi công dần trở thành món đồ yêu thích của mọi tầng lớp xã hội khi họ tham gia các hoạt động ngoài trời, từ giai cấp lao động như các ngư dân, thợ săn cho tới giới nhà giàu trên những sân golf. 
     Kính ray ban Shooter năm 1938 với hai phiên bản mắt màu xanh lục và vàng nhạt, thiết kế sắc sảo cùng chức năng lọc riêng ánh sáng xanh, là lựa chọn hoàn hảo trong điều kiện thời tiết sương mù, bụi bặm và được các tay súng đặc biệt ưa chuộng. Tiếp sau đó, chiếc kính Ray-Ban Outdoors man ra đời năm 1939 nhắm đến các khách hàng là thợ săn và ngư dân... với bộ lọc ánh sáng được nâng cấp. Những năm 1940, phiên bản ưu việt hơn với lớp phủ màu bảo vệ tròng kính trên tiếp tục được trình làng. Phần tròng dưới giữ nguyên màu nhạt để các phi công khi nhìn xuống vẫn thấy rõ bảng điều khiển máy bay. 
                       Rayban shooter RB3138 


      Nhờ sự phát triển như vũ bão của âm nhạc, điện ảnh những năm 1960, mẫu kính phi công một thời nhanh chóng vượt biên giới Mỹ để đến với thị trường châu Âu và châu Á.Năm 1956, khi thương hiệu Ray-Ban cho chạy quảng cáo mẫu kính, một loạt sao Hollywood phát cuồng vì món đồ này.Cặp kính phi công xuất hiện trên gương mặt của hàng loạt nhạc sĩ và ngôi sao ca nhạc lừng danh từ Jim Morrison, Lou Reed, Iggy Pop cho đến Paul McCartney, Ringo Starr... Không chỉ cánh mày râu mà ngay cả nữ giới cũng mạnh dạn gắn bó với phụ kiện này.
     Bộ phimTop GunvàCobra (1986) của tài tử Tom Cruise và Sylvester Stallone như một dấu son cho thời kỳ nổi dậy của dòng kính. Đến nay, hàng chục siêu phẩm điện ảnh toàn cầu có sự góp mặt của dòng kính phi công như: The Hangover (2009), Drive (2011), Quantum of Solace (2008) và Skyfall (2012) ...



     Theo chân các ngôi sao và người nổi tiếng, kính phi công giữ vững vị trí là món phụ kiện thời trang sành điệu không thể thiếu trong gần 80 năm qua. Hiện tại, tuy không còn sử dụng trong chiến đấu vì đã có kính chuyên dụng thay thế cho phi công, kính aviator cũng vẫn là một biểu tượng thời trang của không quân Mỹ, thường xuất hiện trong mỗi dịp kỷ niệm quân đội. Ngày nay, kính phi công được nâng cấp với nhiều phiên bản màu sắc, tròng kính nhưng vẫn giữ nguyên dáng dấp cổ điển ban đầu.Thậm chí, nhiều thương hiệu đối thủ từ bình dân như Polo, Maui Jim, Serengeti, Persol đến cao cấp như Gucci, Burberry, Dolce & Gabbana cũng "học lỏm" về kiểu dáng thiết kế của aviator. 
RB3025-001/71 



RB3025-181 



RB3025-W0879 



RB3025-L2823 



RB3025-181/71 



RB3025-002/58 



RB3025-004/58 



RB3025-112/17 



RB3025-112/19 

No comments:

Post a Comment

Các bạn có thể chọn mục OpenID và nhập tên mình vào rồi bắt đầu bình luận