12.29.2015

Những ứng dụng nên có trên Mibox và Mi TV

Đây là bài viết tổng hợp những ứng dụng nên có trên Mibox và Mi TV dựa trên những kinh nghiệm sử dụng của mình. Các ứng dụng đều tương thích tốt với điều khiển từ xa và có độ ổn định tốt trong quá trình sử dụng. Mình sẽ thường xuyên cập nhật nếu có ứng dụng mới, hay hoặc bản cập nhật mới của các ứng dụng dưới dây. Các link download đều có đường dẫn đến trang Play Store và link Google Drive để tiện download. 


Fired TV Launcher
Đây là ứng dụng launcher (màn hình chính) của Amazon Fire TV được port cho các thiết bị set-top-box chạy Android với độ ổn định cao, giao diện đơn giản, thân thiện, sử dụng tốt với điều khiển và thường dùng để truy cập mục "Settings" để đổi ngôn ngữ và các tùy chỉnh khác cho Mibox cũng như Mi TV.


firedtv.png 

Download bản mới nhất tại link https://github.com/Redth/FiredTVLauncher/releases hoặc Google Drive

Nếu ai đã dùng Mibox hay Mi TV hẳn là hơi khó chịu do trình chơi phim của máy không hỗ trợ phụ đề tiếng Việt (lỗi font). Cái này mình sẽ dành thời gian nghiên cứu thêm. Trước đó thì các bạn có thể sử dụng những trình chơi phim thay thế mà mình giới thiệu bên dưới.
Kodi
Đây là trình chơi media đỉnh nhất mọi thời đại rồi. Không còn phải bàn cãi, bất kì thiết bị media nào không có phần mềm này là một thiếu sót vô cùng lớn. Đặc biệt nó hỗ trợ tối đa cho điều khiển.
Hỗ trợ đầy đủ tiếng Việt, các định dạng file media trên khắp Hệ Mặt Trời. Kho add-on phong phú, vừa xem phim Online, vừa xem TV Online và cả nghe nhạc Online nữa. các bạn sẽ phải tìm hiểu nhiều để tận dụng hết khả năng của Kodi đấy nhé :D

Download tại trang chủ http://kodi.tv/download hoặc tại link Google Play (lưu ý, nếu tải ngoài Google Play thì Kodi yêu cầu ROOT nhé)

kodi1.png
kodi2.png
MX Player
Không xa lạ với người dùng Android, phần mềm nhẹ nhàng và có tiếng Việt đầy đủ, chơi được nhiều định dạng (một số yêu cầu cài thêm codec).

mx2.png 

Link download: Google Play hoặc dùng bản Pro trên Appvn.com

VLC for Android
Phần mềm này quá phổ thông từ trên PC rồi, lên đến Android thì càng được nhiều người dùng ưa chuộng, mình thấy nó tương thích khá tốt với điều khiển. Chơi được tất cả các loại phim, nhạc và có giao diện đẹp, nhẹ nhàng, đơn giản.

vlc1.png
vlc2.png 

Link download: Google Play hoặc Appvn.com

Youtube for Android TV và Google TV

Không thể thiếu Youtube tại Việt Nam rồi :D Ứng dụng này dành cho các thiết bị Set-top-box Android và Smart TV nên sẽ tương thích 100% với điều khiển. Chơi tốt, tốc độ nhanh. Giao diện đẹp nhất trong các ứng dụng media.
youtube (1).png
youtube (2).png
youtube (3).png 

Link download: Google Play hoặc Google Drive. Thêm link Appvn.com nhưng update phiên bản mới chậm

Zing MP3 - Android TV
Ứng dụng này được ZING xây dựng riêng cho TV nên sẽ dùng tốt với điều khiển, đăng nhập bằng QR-Code hoặc mã xác nhận trên máy tính. Đăng nhập tài khoản VIP có thể nghe được nhạc 320kbs và xem video 1080p. Dùng rất tốt :D

zingmp3 (1).png
zingmp3 (2).png 
Link download: Google Play hoặc Google Drive

Zing TV - Android TV
Ứng dụng xem video từ Zing với giao diện dành riêng cho smart TV. Có nhiều chuyên mục xem nhạc, chương trình truyền hình, phim... Khó mà thiếu được :D. Đăng nhập tài khoản VIP để xem video 720p và 1080p.

zingtv (1).png
zingtv (2).png 

Link download: Google Play hoặc Google Drive

FPT Play for Android TV
Ứng dụng FPT Play danh tiếng được thiết kế lại cho TV. Xem TV trực tuyến hầu hết các kênh của các đài truyền hình. Xem được cả những kênh VIP trên K+ hay những kênh chuyên phim ảnh và bóng đá. Hỗ trợ xem trực tiếp bóng đá những trận bản quyền trên K+ và truyền hình cáp Việt Nam. Cái này một số kênh không xem được mà phải nạp VIP như kiểu đóng tiền truyền hình cáp ấy nhé. Dù sao cũng xem được nhiều kênh, nhiều video và kho phim phong phú. Không thể thể thiếu được.

fptplay (1).png
fptplay (2).png 

Link download: Google Play hoặc Google Drive

No comments:

Post a Comment

Các bạn có thể chọn mục OpenID và nhập tên mình vào rồi bắt đầu bình luận